อ่าวมะนาว

posted on 26 Jul 2007 20:04 by bowzz

นางสาวสิริพร อยู่ชมบุญ เลขที่ 33 ม.4/2

การเขียนเล่าเรื่อง

อ่าวมะนาวที่ประจวบคีรีขันธ์

ทะเลเป็นสถานที่ที่ครอบครัวฉันมักพากันไปเที่ยวกันเป็นอย่างมากเพราะเป็นที่ที่มีแต่ความสวยงามทางธรรมชาติมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสีของน้ำทะเลที่เหมือนกับมรกต เกลียวคลื่นที่ซัดเข้าชายฝั่ง เสียงลมพัดชายทะเล สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำให้ฉันนั้นมีความสุขมาก หวังไว้ว่าวันหนึ่งจะมีโอกาสไปสักที

วันนั้นก็มาถึงตอนที่ฉันอายุ 12 ปี ฉันได้ไปเที่ยวอ่าวมะนาวที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ฉันไปกับครอบครัวของฉันซึ่งมีพ่อ แม่ และตัวฉันวันนั้นเป็นวันที่ฉันดีใจมากเลยทีเดียว ออกเดินทางกันในเวลา 7โมงเช้าระหว่างการเดินทางค่อนข้างจะลำบากบ้างเพราะตอนนั้นที่หัวหินกำลังซ่อมแซมถนนอยู่ แต่มันก็เป็นเพียงระยะทางสั้นๆ แต่มันทำให้ฉันนั้นแทบจะอาเจียนเพราะรถยนต์มันขึ้นๆลงๆ ตลอด แต่พอมาถึงที่อ่าวมะนาวมันทำให้ฉันนั้นหายอาเจียนไปเลย เพราะเมื่อลงจากรถภาพที่เห็นอยู่ตรงหน้าฉันนั้น เหมือนกับฝันเลย เพราะที่อ่าวมะนาวนั้นสวยมาก น้ำทะเลก็ใสเหมือนมรกตจริงๆ ความรู้สึกตอนนั้น ฉันอยากว่ายน้ำ มาก แต่ก็ต้องไปกิน ข้าวก่อน ร้านอาหารที่นั้นส่วนใหญ่จะเป็นอาหารทะเล ที่สดใหม่ เมื่อกินข้าวเสร็จฉันจึงชวนพ่อกับแม่ไปเดินริมชายหาดกัน มันทำให้ฉันสัมผัสได้ถึงความสดชื่นได้อย่างเต็มที่มองไปรอบๆก็เห็นเกลียวคลื่นที่ซัดเข้าสู่ชายฝั่ง ฉันไม่มีกล้องถ่ายรูป จึงรู้สึกเสียดายอย่างมาก ฉันอยากจะเก็บภาพเหล่านี้ไว้นานๆ เพราะฉันคงไม่มีโอกาสมาอีกสักเท่าไหร่ประทับใจมากตรงที่น้ำทะเลที่นั้นใสยิ่งกว่าที่หาดชะอำเมืองเพชรเราอีก ขากลับจากอ่าวมะนาว ฉันได้แวะซื้ออาหารทะเล พวงกุญแจ และโมบายที่ทำจากเปลือกหอย มันสวยมาก ฉันจึงซื้อมา 5 อันเพื่อเอาไปฝากเพื่อนๆที่โรงเรียน ฉันไม่อยากกลับเลยแต่ตอนนั้นแม่ฉันต้องรีบไปทำธุระ ฉันจึงอดเล่นน้ำทะเลเลย แต่ก็ไม่เป็นไร เพียงแค่ฉันได้มาเที่ยวที่อ่าวมะนาวนี้ฉันก็รู้สึกดีใจมากแล้ว

ช่วงเวลาหรือโอกาสที่ดีอย่างนี้คงมีไม่มากสำหรับฉัน ก็ขอเก็บความทรงจำๆดีที่เกิดขึ้นในวันนั้นไว้ มาจนถึงวันนี้ ฉันอยากจะไปเที่ยวที่นั้นอีกสักครั้งเพราะมันเป็นเวลานานแล้วที่ฉันจากอ่าวมะนาวมา หากมีโอกาสอีกครั้งฉันคงจะดีใจมากเลยทีเดียวที่ได้กลับไปอ่าวมะนาว

Image Image

edit @ 2007/07/26 20:10:19
edit @ 2007/08/02 18:51:59

สวัดดีโบโบ้ เรามาอย่างเป็นมิตร อย่าตกใจอืมเข้าเรื่องแล้ว แกเขียนเล่าเรื่องเก่งอ่ะสนุกดี รุปการ์ตูนน่ารักๆเอามาจากไหนอ่ะหนึ่งขากะควายถึก

#1 By hongzaa on 2007-07-26 20:42